Monday, September 3, 2012

Baby Checklist#5 (Nursery & Misc)



1.     เตียงไม้
ซื้อเตียงไม้รุ่น Gulliver ของอิเกียมาค่ะ ขนาดเล็กไปหน่อย แค่ 60x120 ซม.เท่านั้น แต่มั่นใจในความปลอดภัยได้เพราะผ่านมาตรฐานใหม่ (US standard 16 CFR 1219)  ในการผลิตเตียงไม้สำหรับเด็กอ่อนของอเมริกา



2.     ที่นอน
รู้สึกว่าที่นอนเด็กอ่อนของอิเกียนุ่มไปค่ะ กังวลเรื่อง SIDS (Sudden Infant death Syndrome) หรือโรคไหลตายในเด็กมาก เลยไปสั่งร้านที่รับตัดที่นอนยางพารา 100% ให้ตัดตามขนาดของเตียง ที่นอนของพี่วู้ดไพล์เลยแข็งด๊งสมใจแม่ แต่ตอนนี้ก็แอบโรคจิตค่ะ กลายเป็นมากังวลแทนว่า มันแข็งไปมั้ยเนี่ยะ =_= แต่คุณยายก็ปลอบใจว่า แข็งๆแหละดีแล้ว ปลอดภัย ดีกว่าแบบนุ่มๆแน่นอน
 

3.     ผ้าปูที่นอน 
4.     ผ้าห่ม
5.     Sleep sack
 
ตอนกลางคืนที่ลูกนอนยาว ตั้งใจจะฝึกให้เขานอนใน sleep sack เพื่อความปลอดภัยจาก SIDS ค่ะ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะว่าพี่วู้ดไพล์จะยอมรึเปล่า อารมณ์เดียวกับไม่แน่ใจว่าเขาจะยอมใส่ชุดหมีนั่นแหละค่ะ เพราะเหมือนไปจำกัดอิสระของแข้งขาของเขา  

6.     มุ้ง
จริงๆอยากได้มุ้งของอิเกียมาก น่ารักที่สุด แต่ว่าต้องเจาะผนังห้องเพื่อทำที่แขวนค่ะ เลยเป็นอันต้องอดไปเพราะไม่อยากจะเจาะผนังบ้าน สรุปเลยซื้อของ cool kids มาค่ะ แบบมีขาตั้งกับพื้น สะดวกดีเหมือนกันค่ะ จะได้ย้ายเตียงวู้ดไพล์ไปมาได้
 
7.     ผ้ายางสักหลาด
สำหรับกันฉี่ลูกเลอะที่นอนค่ะ
 
8.     โมบายล์


สำหรับลูกชายแล้วดูแต๋วไปรึเปล่าก็ไม่รู้ เหมือนเป็นการสนองนี้ดแม่มากกว่า เพราะน่ารักแม่ชอบมาก^^
9.     เบบี้มอนิเตอร์


หน้าจอสี 3.5นิ้ว ภาพชัดทั้งในที่สว่างและที่มืด ตัวกล้องสามารถ pan tilt แล้วก็ zoom ได้ด้วยค่ะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ http://www.toysrus.com/product/index.jsp?productId=12369628
นี่เป็นคลิปสาธิตการวิธีการใช้งานค่ะ http://www.youtube.com/watch?v=ZA8WPBYVyrkhttp://www.youtube.com/watch?v=ZA8WPBYVyrk
 
10.     ตู้เสื้อผ้า
ซื้อของ IKEA รุ่น Stuva มาค่ะ ด้านในมีทั้งราวแขวนเสื้อและตระกร้าใส่เสื้อผ้าดึงเข้าออกได้ค่ะ 
 
11.     โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อม
รุ่น Gulliver ของ IKEA เหมือนกันค่ะ  

 Miscellaneous
1.     กระเป๋าคุณแม่



ซื้อมาจากญี่ปุ่น ยี่ห้อ MammyRooค่ะ  คุณพ่อยุ่นเป็นคนเลือก คุณพ่อยุ่นบอกว่าชอบตรงที่กระเป๋าข้างในมีช่องเก็บของเยอะแยะ มีกระเป๋าใบเล็กไว้ใส่ของจุ๊กจิ๊ก มี changing pad แถมด้านข้างกระเป๋ายังมีช่องซิปบุด้วยไนล่อนทอพิเศษผสมสารดับกลิ่นเอาไว้ใส่ diaper ที่ใช้แล้วในยามคับขันที่หาถังขยะทิ้งทันทีไม่ได้อีกด้วยค่ะ
 
2.     ของเล่นเสริมพัฒนาการ


จริงๆแล้วคุณหมอบอกว่า ของเล่นที่สนุกและดีที่สุดในโลกของลูกก็คือพ่อแม่ค่ะ แหะๆ แต่เวลาเดินผ่านร้านขายของเล่นมันก็อดใจไม่ไหวทุกที ต้องหยิบติดไม้ติดมือมาชิ้นสองชิ้นตลอด

3.     Play gym


 
Rainforest Melogies and Lights Deluxe Gym ของ fisher-price ค่ะ ซื้อตั้งแต่ตอนอยู่ญี่ปุ่นแล้วก็หอบกลับไทยมาด้วยเพราะตอนนั้น Amazon Japan ลดราคาเยอะเลยค่ะ เกือบจะ 50% ได้

ดูจากในยูทูป เห็นเด็กๆที่เล่นใน play gym นี้ดูคึกคักกันดี เลยคิดว่าเจ้าวู้ดไพล์น่าจะถูกใจเหมือนที่เพื่อนๆถูกใจน้า

แฮ่ก...จบแล้วค่ะ...มันยาวมากจริงๆ อ่านกันจนจบมั้ยคะ หรือว่าเบื่อกันไปซะก่อน
คุณพ่อคุณแม่ที่มีประสบการณ์การในการเลี้ยงลูกน้อยเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ อะไรใช้ดี อะไรใช้ไม่ดี หรือมีอะไรอยากจะเสนอแนะเพิ่มเติม เชิญได้เลยนะคะ เพื่อเป็นประโยชน์กับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ทั้งหลายค่ะ (ซึ่งก็รวมพิมอยู่ในนั้นด้วย ฮี่ๆ) ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ^^
แล้วพบกันใหม่บล็อกหน้าค่ะ

No comments:

Post a Comment