Monday, September 3, 2012

Baby Checklist#4 (Breastfeeding)



1.     เครื่องปั๊มนม
ได้รับมรดก Medela Pump In Style มาจากพี่สาวค่ะ  จริงๆแล้วคุณหมอแนะนำว่าให้ไปลองใช้ที่โรงพยาบาลก่อน ถูกใจรุ่นไหนยี่ห้อไหนค่อยไปซื้อก็ยังไม่สายค่ะ เพราะเครื่องปั๊มนมนี่ก็ราคาไม่ได้ถูกๆ ถ้าลงทุนซื้อมาแล้วมันไม่เหมาะกับเราต้องทิ้งซื้อใหม่เสียดายเงินแย่เลยค่ะ

2.     ขวดนม
ตอนนี้มีแค่สองขวดค่ะ ขวดนึงของ the first years พี่สาวยกให้ อีกขวดนึงเดินผ่านร้านขายของเด็กอ่อนที่ญี่ปุ่น เห็นว่าลายน่ารักดีเลยซื้อมา ตอนนั้นก็ซื้อไปแบบยังไม่ได้ศึกษาเรื่องขวดนม จุกนมแต่อย่างใดค่ะ รู้แต่ว่าต้องเป็นแบบ BPA-free แต่ตอนหลังมาศึกษาก็พบว่าขวดนมก็เป็นอีกมหากาพย์หนึ่ง แล้วก็เหมือนต้องลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอแบบที่เหมาะกับลูกของเรา

 
แต่มีคุณแม่รุ่นพี่บอกมาว่า ถ้าเป็นคุณแม่ full-time และตั้งใจจะให้นมแม่ มีขวดนมสำรองไว้แค่สองสามขวดก็พอแล้ว  เพราะนานๆใช้ที ไม่ได้ใช้ทุกวัน

3.     ที่นึ่งขวดนม/อุปกรณ์เครื่องปั๊มนม
ยังไม่ได้ซื้อค่ะ แต่เล็งของ camera รุ่นที่มีระบบอบแห้งไว้ค่ะ

4.     อุปกรณ์ทำความสะอาดขวดนม อุปกรณ์เครื่องปั๊มนม
 
5.     น้ำยาล้างขวดนม อุปกรณ์เครื่องปั๊มนม

 
6.     ผ้าคลุมให้นม 
 
สำหรับออกไปให้นมในที่สาธารณะค่ะ เป็นมือใหม่หัดขับยังเขินๆอยู่ค่ะ^^ ขอใช้ผ้าคลุมนิดนึง

7.     ถุงเก็บน้ำนม
 
8.     หมอนรองให้นม
ยังไม่ได้ซื้อค่ะ เล็งไว้ว่าไม่เป็นของ my breast friend ก็ของ DS ค่ะ เดี๋ยวไปดูที่งาน Thailand Baby and Kids Best Buy อีกทีค่ะ เผื่อจะถูกกว่าซื้อในห้าง

9.     แผ่นซับน้ำนม

1 comment:

  1. Classic Guitar Guitar chords, diagrams, chord and progressions
    › t titanium maxtitanium fat bike t titanium nipple bars Nov 26, 2021 — Nov 26, 2021 Guitar Guitar chords, diagrams, titanium mountain bikes chord and progressions - TITANIAN BOLTON - TITANIAN CORE. TOTO Guitar - TOTO Guitar titanium earrings Guitar Guitar - TOTO. TOTO Guitar - TOTO

    ReplyDelete